วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

khunphohmoohjai natural herb brand: www.patsiri.com

khunphohmoohjai natural herb brand: www.patsiri.com: pho mohjai he was born in 1888 by http://www.patsiri.com/ วันเวลาเปลี่ยนไป ไม่ว่าใครจะเป็นคน สัตว์ เทวดา ก็ต้องแก่ ต้องตายไปในที่สุด เหลือ...


ผู้มีปัญญาน้อย จะมองไม่เห็นกรรมของตน ที่ทำไว้หรือไม่เข้าใจกฏแห่งกรรม ตามที่พระพุทธองค์ ทรงตรัสไว้ ว่า ผู้ไดทำกรรมไดไว้ย่อมรับผลแห่งกรรมนั้น ฉนั้นจึงเปรียบกรรมที่มองด้วยตาเปล่้าไม่เห็น เช่นจุลินทรีย์ ที่มีในธรรมชาติ ต้องใช้กล้องส่องจึงจะมองเห็น เช่นเดียวกันกรรมมองด้วยตาเปล่าอาจไม่เกิดปัญญา ต้องใช้สมาธิ พิจารณา จนเกิดปัญญา เข้าใจเรื่องกฏแห่งกรรม คนสมัยนี้ยากจนหากินไม่ค่อยขึ้นมีทุกข์มาก เพราะสร้างเวรกรรมไว้มากทั้งภพนี้และภพหน้า ชักหน้าไม่ถึงหลัง เนื่องจาก ผลบุญไม่มี ทำมาหากินจึงไม่ค่อยขึ้น ผิดศีล ผิดธรรมมาก ยากต่อการประกอบอาชีพ ทำอะไรก็จะล้มเหลว บั้นปลายชีวิต จะไม่มีอะไรไว้ให้ลูกหลายเลย นั่นเพราะผลของกรรมชั่ว ที่ทำไว้ กลับกลายมาทำลายหน้าที่การงาน เผาผลาญ จิตใจทำลายครอบครัว ลูก-ผัว ติดยา พาไปมีผัวใหม่-เมียใหม่ ลูกติดยาบ้า แต่ละคนสร้างแต่กรรม อกุศล ที่ทำมาทำลายครอบครัว ทีหลังตั้งตัวครอบครัวไม่ได้ ไม่เชื่อเรื่องศีล ดีอย่างไร ทำหน้าที่การงาน เจริญก้าวหน้าถ้าละเลิก ตามข้อห้ามของศีลห้าข้อ ต่อพระพุทธองค์ทรงตรัสห้าม

ชอเชิญชวนลูกหลาน เหลน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าพานิชย์ โดยเฉพาะนักการเมือง โปรดดรักษาศีล และเชื่อเืเรื่องกฏแห่งกรรม ทำแต่ความดี แล้วกุศลจะส่งให้ทำมาหากิน ก้าวหน้าเล่าเรียน ศึกษา เกิดปัญญา จบได้ไปทำมาหากิน ได้เลื่อน ชั้น ตำแหน่ง รุ่งโรจน์ ในบั้นปลายชีวิต ตายไปได้สวรรค์ ไม่ตกนรก หนึ่งแสนสองมื่นปีมนุษย์ สุดรำเค็ญ สาธุผู้มีศีล



ภัทรศิริ*แสวง

WWW.PATSIRI.COM
เขียนโดย Patsirisawaeng Longsiri

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น