วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

www.patsiri.com

pho mohjai heomosa Curcuma
จากวิกิพีเดียได้ฟรี
comosa Curcuma
วิทยาศาสตร์
สหราชอาณาจักร: แพลน
(unranked): Angiosperms
(unranked): monocots
(unranked): Commelinids
สั่งซื้อ: Zingiberales
ครอบครัว: วงศ์ Zingiberaceae
ประเภท: Curcuma
สปีชี่: comosa C.
ชื่อทวินาม
Curcuma comosa
Roxb
Curcuma comosaเป็นสายพันธุ์ของพืชดอกในครอบครัวขิง . มันเป็นสันดานไปมากของเอเชียได้แก่ไทย , อินโดนีเซียและมาเลเซีย . [ 1 ]สมุนไพรที่ปลูกในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดภาคเหนือ ได้แก่จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่จังหวัดเลย . Curcuma comosaถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางว่าเป็น แบบดั้งเดิมยาสมุนไพร .
สารบัญ  [ ซ่อน ] 
1 การใช้ประโยชน์
2 งานวิจัย
3 อ้างอิง
4 อ่านเพิ่มเติม
[ แก้ไข ] การใช้ประโยชน์

นี้พืชสมุนไพรที่ใช้สำหรับการต้านการอักเสบคุณสมบัติในการรักษาภาวะเลือดออกหลังคลอดมดลูกและมดลูก อักเสบ . วิจัยชี้ให้เห็นว่าCurcuma comosaสารสกัดมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นสารบำบัดที่หลากหลายสำหรับความผิดปกติทางระบบประสาทที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบ[ อ้างอิงจำเป็น ]ปฏิบัติแผนไทยใช้เหง้าของC. comosaในการรักษาของผู้หญิงสำหรับการบรรเทาอาการปวดมดลูกหลังคลอด, การเพิ่มประสิทธิภาพของการร่วมด้วยมดลูกและลดการอักเสบของมดลูกหลังคลอด . [ 2 ]การศึกษาจำนวนมากได้รับการดำเนินการเกี่ยวกับผลกระทบของC. comosaแสดงให้เห็นว่าสามารถลดคอเลสเตอรอลในเลือด , [ 3 ]เพิ่มความหนาของเซลล์บุผิวของช่องคลอด , [ 4 ]และลดการหดตัวของกล้ามเนื้อมดลูกเรียบ[ 5 ]พืชนอกจากนี้ยังใช้ในการซ่อมแซมผนังช่องคลอดอาการห้อยยานของอวัยวะ , กระชับกล้ามเนื้อช่องคลอด, และบรรเทาอาการโรค premenstrualและตะคริว . [ อ้างอิงที่จำเป็น ]จะได้รับใช้มานานหลายศตวรรษในประเทศไทยเป็นยาสำหรับหลาย ๆ คนอื่น ๆนรีเวชปัญหา ได้แก่ช่องคลอดแห้ง , กะพริบร้อนมากเกินไปสีขาวและสีเหลืองตกขาวมีกลิ่นไม่ดีและผิดปกติมากเกินไปหรือ ขาดรอบประจำเดือน . [ อ้างอิงที่จำเป็น ]มันจะปรากฏขึ้นเพื่อเพิ่มผลกระทบของรังไข่และอัณฑะ ฮอร์โมนและอาจมีestrogenicผล[ อ้างอิงที่จำเป็น ]มันถูกใช้ในไทยสปาสุดหรูที่จะยกกล้ามเนื้อลดลง, ส่งเสริมการไหลเวียนและให้สุขภาพที่ดี และผิวหนังที่เร่าร้อน[ อ้างอิงที่จำเป็น ]
[ แก้ไข ] วิจัย

การศึกษาวิจัยในประเทศไทยผลกระทบของสารสกัดหยาบจากรากของCurcuma comosaในมดลูกของหนูเมื่อเทียบกับหญิงestradiolฮอร์โมน ผลการรายงานการเพิ่มขึ้นความหนาของเซลล์เยื่อบุผิวมดลูกเยื่อบุช่องคลอดและการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นและการเหนี่ยวนำของเคราตินในการสังเคราะห์เยื่อเมือกของช่องคลอด อย่างไรก็ตามกิจกรรม estrogenic จากCurcuma comosaมี milder กว่า estradiol [ 4 ]
สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์จากเหง้าของC. comosaได้รับการพิสูจน์ในการฆ่าพยาธิตัวกลมCaenorhabditis elegans . สารสกัดบริสุทธิ์ที่มีส่วนผสมของมันและมันก็พบว่าบางdiphenylheptanoidสารประกอบเช่น 1,7-diphenyl-3-acetoxy-trans-hept-6-ene สามารถยับยั้งการเคลื่อนที่ของพยาธิตัวกลม[ 6 ]
Butanolicและเอทิลอะซิเตตของสารสกัดจากเหง้าของC. comosaมีผล stimulative เมื่อน้ำดีหลั่งและการลดลงของคอเลสเตอรอลในเลือดมีการรายงาน การแยกสารออกฤทธิ์จากdiarylheptanoidsและglucoside phloracetophenoneสารประกอบได้ดำเนินการและบางชนิดที่ใช้งานเช่น 1,7-diphenyl-5-ไฮดรอกซี-(1E)-1-heptene และ 4,6-dihydroxy-2-o-( BD-glucopyranosyl) acetophenone พบว่ามีผลต่อการหลั่ง stimulative น้ำดีในหนู[ 3 ]
สารสกัดเอทานอล 95% จากC. comosaลดลงการหดตัวของกล้ามเนื้อมดลูกเรียบในหนู[ 5 ]
สารสกัดอะซีเตทเอทิลจากเหง้าเป็นยารับประทานเพื่อชายแกะและแฮมสเตอร์และลดลงในคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์มีรายงาน[ 7 ] [ 8 ]
[ แก้ไข ] อ้างอิง

^ Qu, Y. , et al (2009) Sesquiterpenes จากCurcuma comosa . วารสารยาธรรมชาติ 63 102
^สมาคมโรงเรียนแพทย์แผนไทย 1973
^ ข Suksamrarn, A. , et al (1997) glucoside phloracetophenone กับกิจกรรม choleretic จากCurcuma comosa พฤกษเคมี 45 (1): 103-104
^ ข Piyachaturawat, P. , S. Ercharuporn, และ A. Suksamrarn, A. (1995) ผล Uterotrophic จากCurcuma comosaในหนูInt J Pharmacog 33 (4): 334-338
^ ข Sawasdipanich, A. , 1994, ผลของสารสกัดเอทานอลจากCurcuma comosa Roxb เมื่อการหดตัวของมดลูกหนูเหมือนเดิมและที่แยกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย . วท.ม. บทคัดย่อวิทยานิพนธ์
^ Jurgens, TM, et al (1994) ตัวแทน nematocidal นวนิยายจากCurcuma comosa . J Nat แยง 57 (2): 250-262
^ Piyachaturawat, P. , N. Teeratagolpisal, C. Toskulkao, และ A. Suksamrarn (1997) ผล hypolipidemic จากCurcuma comosaในหนูเส้นเลือดแดง 22 (5): 233-241
^ Piyachaturawat, P. , J. Charoenpiboonsin, C. Toskulkao, และ A. Suksamrarn (1999) ลดคอเลสเตอรอลในเลือดโดยCurcuma comosaสารสกัดในหนูแฮมสเตอร์ hypercholesterolaemic J Ethnopharmacol 66 (2): 199-204
[ แก้ไข ] อ่านเพิ่มเติม

Piyachaturawat, P. et al. (1998) การเจริญเติบโตของผลการปราบปรามของCurcuma comosaแยกในอวัยวะสืบพันธุ์เพศชายในหนูยังไม่บรรลุนิติภาวะเภสัชกรรม Biol 36 (1): 44-49
ไม่ระบุชื่อ (2000) สำนักส่งเสริมสินค้าเกษตรและการจัดการ กรมส่งเสริมการเกษตร คู่มือพืชสมุนไพรและเครื่องเทศ
ยาจากพืชสมุนไพร . เอ็ด 1 กรุงเทพมหานคร
Jantaratnotai, N. , et al (2006) ผลการยับยั้งของCurcuma comosaในการผลิตและการแสดงออก NO ไซโตไคน์ใน LPS เปิดใช้ microglia ชีวิต Sci 78 (6): 571-577
Rattanachamnong P. , et al (2008) ผลของสารสกัดเฮกเซนจากCurcuma comosaเมื่อการสะสมคราบจุลินทรีย์และการรวมตัวของเกล็ดเลือดในภาวะโคเลสเตอรอลกระต่ายไทย J Pharmacol 30 (1): 88-92
Kittichanun C. , et al (2010) ผลของCurcuma comosaสารสกัดเกี่ยวกับเอนไซม์ไซโตโครม P450 กิจกรรมในหนูJ สุขภาพ Res 24 (1): 1-

pleaSe visit all products from  COMOSA AT WWW.PATSIRI.COM
 was born in 1888 by http://www.patsiri.com/
วันเวลาเปลี่ยนไป ไม่ว่าใครจะเป็นคน สัตว์ เทวดา ก็ต้องแก่ ต้องตายไปในที่สุด เหลือไว้คือกรรมดี กรรมเลวเท่านั้น ถ้าทำกรรมไม่ดีก็ไป นรก อนู่หลายแสนปี ถ้าทำกรรมดีก็ไปเกิดใน ชาติในภพที่เป็นเทวดา ต้องรักษาศีล ไว้เป็นประจำ ตายไปเงินทองก็เอาไปไม่ได้ เอาไปได้แต่บุญกับบาป เมื่อยังมีชีวิตอยู่ สำคัญที่สุด คือ ทำให้ร่างกายแข็งแรง เมื่อร่างกายแข็งแรงจะทำให้จิตใจผ่องใส in the sound mind =in the sound the body หรือ อโรคยาปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พระพุทธองค์ ไม่ทรงประกาศไว้ที่ไดเลย ว่าความ มีเงินเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะสุขภาพดี ทำให้เรามีเวลาปฎิบัติธรรม และเข้าถึง ญาน สมาธิได้ง่าย จืตใจผ่องใส สงบ เย็นจิตเเย็นใจ ได้สมาธิ

ด้วยเหตุนี้เราจึงมีวิธี ทำให้ร่างกายแข็งแรง ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ สมุนไพรถือเป็นอาหารอย่างหนึ่งเพราะทำมาจาก ต้นไม้ ผัก ใบพืช ผัก ผลไม้ ขิง ข่า ตระไคร้ ไบมะกรูด หรือคือเครื่องแกงของเรานี่เอง แต่เมื่อเราจะทำให้ สมุนไพรนั้นโดดเด่นเกิดพลังที่ดีต่อร่างกาย ก็เปรียบได้กับ ดินปืน เฉพาะ ดินประสิว กำมะถัน ถ่าน เท่านั้น จะไม่มีพลังอะไรเท่าไร นักแต่เมื่อผสมกันให้ถูกสูตรแล้ว จะเกิดพลังมหาสาร สามารถระเบิดได้ เช่นเดียวกัน สมุนไพรเมื่อเราเอาต้นไม้ใบหญ้า มาผสมให้ถูกสูตรกันตามหลักโบราณ ที่ท่าน ชีวก ได้คิดค้น เอามาแล้วจะทำให้มี สรรพคุณดีมหาสาร ทำให้ร่างกายแข็งแรง หายโรคภัย หายเจ็บป่วย มีอายุยืนยาว ได้ถึงร้อยปี ตามที่ ท่านพ่อ หมอจ๋าย ได้เล่าเรียนเขียนอ่านจดจำกันต่อมาไว้ในตำรา ของตำรับหมอจ๋าย เชิญไปหารายละเอียดได้ที่ http://www.patsiri.com/ patsiri.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น